Bị nám da do mãn kinh

place Google AdSense code here
Khi bước vào độ mãn kinh thì phụ nữ thường bị nám da, vì vậy những chị em  vào độ tuổi trung niên cần chú ý để không bị nám da.



Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh  thường có sự xáo trộn mạnh về nội tiết tố, sự thay đổi về tâm sinh lý thất thường làm gia tăng đột ngột lượng hắc sắc tố melamin. Mặt khác, da là phần cơ thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và chịu tác động đầu tiên của các yếu tố độc hại trong môi trường như khói bụi, ô nhiễm môi trường, tia cực tím… Các yếu tố này làm sản sinh các gốc tự do làm da bị sạm, nám và xuất hiện các đốm nâu đen. Nám da không điều trị tận gốc sẽ phát triển nhanh và lan rộng tạo thành những mảng nám to và đậm màu. Để điều trị tận gốc nám da, chị có thể tham khảo liệu tình trị liệu dưới đây:

- Hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với ánh nắng. Khi ra ngoài nắng đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng chỉ số SPF từ 15 trở lên.

- Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, nhất là các mỹ phẩm có nhiều hóa chất, nhiều chất thơm, chất lột da, chất tẩy da, càng lột da mạnh thì sau này mức độ nám sẽ càng phát triển nhanh, mạnh hơn.

- Dùng dược phẩm cần thận trọng và nên theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu đang dùng thuốc ngừa thai và thấy da mặt bị sạm thì nên đổi loại thuốc ngừa thai khác hoặc dùng phương pháp tránh thai khác thay thế.

- Không nên quá lo lắng, suy nghĩ nhiều, tránh stress, cần ngủ đủ mỗi ngày 7-8 giờ.

- Tuyệt đối không dùng kem trị có chất corticoid bán ngoài chợ hoặc tới một số thẩm mỹ viện không đủ chức năng. Bôi kem hoặc thuốc có chất corticoid có thể giúp nám mờ nhanh nhưng sau đó nám sẽ mau chóng xuất hiện trở lại nhiều hơn và dễ gây tác dụng phụ do corticoid như nổi mụn nhiều, da bị nhờn, bị đỏ, ngứa ngáy, rất khó chịu…


 

Sản phẩm khác

Copyright © 2013 Cách trị nám da All Right Reserved
Distributed By Free Blogger Templates | Designed by MyBloggerBlog